MỤC TIÊU, CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ NĂM 2019

Thứ năm - 10/10/2019 09:52
 
         ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
MỤC TIÊU, CHUẨN ĐẦU RA
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ NĂM 2019

       (Ban hành kèm theo Quyết định số       /QĐ-ĐHSP ngày     tháng     năm 2019

           của Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng)

 

A. THÔNG TIN TỔNG QUÁT

1. Tên chương trình đào tạo (tên tiếng Việt) Sư phạm Địa lí
2. Tên chương trình đào tạo (tên tiếng anh): Geographical Teacher Education
3. Trình độ đào tạo: Đại học
4. Mã ngành đào tạo:  
5. Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo Quy định hiện hành.
6. Thời gian đào tạo: 4 năm
7. Loại hình đào tạo: Chính quy
8. Số tín chỉ yêu cầu: 130 tín chỉ
9. Thang điểm: Thang 4
10. Điều kiện tốt nghiệp: - Phải tích lũy tối thiểu 130 tín chỉ, trong đó bao gồm tất cả các học phần bắt buộc là 115TC, tự chọn 15TC
- Đạt chuẩn đầu ra Tin học
- Đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ tương đương trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam                         
11. Văn bằng tốt nghiệp: Bằng Cử nhân
12. Vị trí việc làm: - Giảng dạy môn Địa lí ở Trung học phổ thông;
- Làm việc tại các Sở, ban, ngành, các trung tâm, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội liên quan đến Địa lí, giáo dục, dân số, tài nguyên môi trường, khí tượng thủy văn và du lịch.
13. Khả năng nâng cao trình độ: Có thể tiếp tục học lên các bậc thạc sĩ, tiến sĩ ở các chuyên ngành: Địa lí tự nhiên, Địa lí học, Lí luận và phương pháp dạy học Địa lí hoặc các chuyên ngành gần có liên quan.
14. Chương trình đào tạo tiên tiến đã tham khảo Sư phạm Địa lí (Đại học Sư phạm Hà Nội)
Sư phạm Địa lí (Đại học sư phạm Huế)
 

B. MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

I. Mục tiêu của chương trình đào tạo (Program Objectives – POs):
1. Mục tiêu chung

Đào tạo sinh viên ngành cử nhân Sư phạm Địa lí có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để dạy học, làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến Địa lí tại các cơ sở giáo dục, các sở ban ngành, các trung tâm nghiên cứu, có kiến thức và phẩm chất, đạo đức nhà giáo.
2. Mục tiêu cụ thể
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đào tạo người học tốt nghiệp trình độ Cử nhân ngành Sư phạm Địa lí đạt được những mục tiêu cụ thể sau:
- PO1: kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học Địa lí, và khoa học giáo dục phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp và học tập suốt đời.
- PO2: Có năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế xã hội và giáo dục địa lí.
- PO3: Có phẩm chất, đạo đức nhà giáo và hành vi ứng xử phù hợp trong môi trường sư phạm.
II. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Program Learning Outcomes - PLOs)
Người học tốt nghiệp cử nhân ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng có khả năng:
PLO1. Áp dụng các kiến thức cơ bản về chính trị, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội vào hoạt động chuyên môn
PLO2. Vận dụng kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành và kiến thức khoa học giáo dục vào hoạt động chuyên môn.
PLO3. Tổ chức được các hoạt động giáo dục và dạy học môn Địa lí theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PLO4. Thực hiện được nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Địa lí và khoa học giáo dục.
PLO5. Đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ  và tin học phục vụ công tác chuyên môn giảng dạy
PLO6. Sử dụng hiệu quả các kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm trong học tập và công tác chuyên môn.
PLO7. Có hành vi ứng xử phù hợp với phẩm chất, đạo đức nhà giáo trong môi trường sư phạm.
                                                                       HIỆU TRƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây