Hội thảo Khoa học Khoa Địa lí năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Tham dự Hội thảo về phía đại biểu, khách mời có: TS. Nguyễn Văn Sang – Phó trưởng phòng Khoa học và HTQT, Trường ĐH Sư Phạm – ĐH Đà Nẵng; ThS. Trương Trung Phương – Phó trưởng khoa Lịch sử, Trường ĐH Sư Phạm – ĐH Đà Nẵng; TS. Nguyễn Thị Việt Hà – Viện Sư Phạm xã hội – Đại học Vinh; TS. Đỗ Thị Việt Hương – Khoa Địa lý – Địa chất trường ĐH Khoa học Huế; Giảng viên các trường Đại học, giáo viên các trường THCS, THPT môn Địa lí và môn Lịch sử đến từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh; cùng sự tham gia của toàn thể giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên khoa Địa lý, Trường ĐH Sư Phạm – ĐH Đà Nẵng.
TS. Trần Thị Ân – Phó trưởng khoa Địa lý, Chủ trì hội thảo phát biểu khai mạc chương trình.
Hội thảo Khoa học Khoa Địa lí năm 2021, đã có 05 báo cáo được trình bày, cùng với hàng chục ý kiến trao đổi, bình luận về các nội dung: Thiết kế tư liệu học tập phục vụ dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Địa lí ở trường phổ thông để phát triển năng lực tự học của học sinh; Kĩ thuật các mảnh ghép trong dạy học môn Địa lí THPT; Sử dụng phần mềm Ispring Suite phiên bản tiếng Việt vào soạn giảng giáo án E-learning môn Địa lí; Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Địa lí theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Địa lí theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Các ý kiến đặc biệt chú trọng tới các phương diện như: Những kinh nghiệm trong việc thiết kế tư liệu học tập phục vụ dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí bậc THCS? Khi vận dụng mô hình lớp học đảo ngược, các phương pháp đánh giá có khác gì so với mô hình lớp học truyền thống? Những nội dung nào, chủ đề dạy học nào trong môn Địa lí phù hợp cho việc vận dụng kĩ thuật mảnh ghép trong hoạt động nhóm? Những trở ngại trong việc vận dụng kĩ thuật mảnh ghép trong dạy học Địa lí ở trường PT và biện pháp khắc phục? Các giải pháp kĩ thuật trong việc sử dụng các phần mềm thiết kế bài giảng E-learning?
Hội thảo đã tạo được diễn đàn kết nối các giảng viên các trường Đại học, giáo viên các trường phổ thông và sinh viên sư phạm chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT mới.
Nguồn: Vũ Hoàng - UED: www.ued.udn.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn